4 nhược điểm đáng tiếc của Honda Amaze 2018 thế hệ mới
04/06/2018

4 nhược điểm đáng tiếc của Honda Amaze 2018 thế hệ mới

Cuối cùng thì Honda Ấn Độ đã ra mắt thế hệ thứ hai của Amaze, mẫu xe ăn khách bậc nhất của hãng tại thị trường này. Xe đã có một số cải tiến mới để cạnh tranh với kẻ thống trị phân khúc Maruti Suzuki Dzire. Sau đây là một số điểm Honda cần cân nhắc cải thiện để biến Amaze 2018 trở thành một mẫu xe ấn tượng hơn.

Hộp số tự động cho biến thể cao cấp Amaze VX

Honda đã khá tinh tường khi cung cấp tùy chọn hộp số tự động CVT cho các biến thể chạy xăng và dầu của Amaze 2018. Tuy vậy, hộp số CVT chỉ có mặt trên biến thể S và V của xe. Trong khi đó, phiên bản cao cấp Amaze VX chỉ có lựa chọn số sàn.

Trong khi đó, đối thủ Suzuki Dzire có lựa chọn hộp số tự động trên tất cả các biến thể, trừ biến thể khởi điểm.

Lý do của sự thiếu sót này có thể là vì trang bị hộp số CVT trên Amaze VX sẽ đội giá của mẫu xe này lên đáng kể, vốn đã có giá bán 857.000 rupee (288 triệu đồng).

Hộp số CVT bản chạy dầu mạnh mẽ hơn

Honda Amaze bản chạy dầu trang bị hộp số CVT có sức mạnh kém hơn so với biến thể số sàn. Chêch lệch 20 mã lực, 40 Nm khó nhận biết khi đi với tốc độ đô thị do hộp số CVT luôn giữ cho động cơ ở vòng tua 1.500 đến 2.000 vòng/phút. Tuy vậy, sự chênh lệch trên bắt đầu thể hiện rõ trong những pha vượt trên đường cao tốc khi động cơ không cung cấp đủ sức mạnh cho xe. Hơn nữa, tiếng ồn của máy cũng tăng lên đáng kể.

Phiên bản cao cấp ZX

Với lần trở lại này, Honda Amaze 2018 đã thực sự trở nên cao cấp hơn rất nhiều. Xe đã có thêm nhiều tính năng mới như kiểm soát hành trình, Apple CarPlay, Android Auto. Tuy nhiên, xe vẫn tỏ ra kém cạnh hơn một chút so với Maruti Suzuki Dzire mới. Cụ thể, Dzire sở hữu đèn trước LED, đèn chạy ngày LED, mâm bánh hợp kim và đèn sau LED. Đây đều là những trang bị gây nhiều ấn tượng với khách hàng.

Honda hoàn toàn có thể thêm những tính năng mới đó trên một biến thể cao cấp hơn biến thể VX. Amaze VX hiện đang có giá rẻ hơn 40.000 rupee so với biến thể cao cấp nhất của Suzuki Dzire. Do đó, rất có thể khách hàng sẽ có thêm lựa chọn cao cấp Honda Amaze 2018 ZX trong tương lai.

Trần xe ghế sau cao hơn

Honda Amaze vẫn luôn là một trong những mẫu xe rộng rãi nhất trong phân khúc. Với mức tăng 65 mm ở trục cơ sở, Amaze 2018 tiếp tục duy trì được lợi thế đó. Không gian để chân hàng ghế sau của Honda Amaze 2018 rộng rãi đủ cho 2 người trưởng thành ngồi thoải mái. Tuy vậy, không gian trần xe lại thấp một cách khó hiểu. Càng đáng tiếc hơn nữa là chỗ tựa đầu của ghế sau lại không điều chỉnh được.

 

Theo tinnhanh247.net

Tin mới đăng
    Tin gần đây
    Tìm kiếm tin tức ô tô
    Đánh giá xe
    Tin nhiều người đọc
    Tải ứng dụng cho
    Thiết bị di động
    So sánh xe (2)
    Xe đã lưu